Monday, June 17, 2019

đường dẫn liên kết

Link là gì? Đường link là gì?
Link có nghiã là liên kết, ở đây được hiểu là đường dẫn liên kết từ trang này đến trang khác, website này đến website khác. Trong một số trường hợp khi đặt câu hỏi link là gì, một số bạn thắc mắc đó có phải là đường dẫn trên trình duyệt không. Xin thưa đó là biểu hiện cụ thể cuả link (liên kết) nhưng chưa sát với ý nghiã trọng tâm cuả link lắm. ( Hiện tượng chứ không phải bản chất ^^ )

Đường link có thể được hiểu là một đoạn text hoặc hình ảnh khi ta click vào sẽ dẫn sang một landing page khác (hoặc chính nó) nhằm mục đích cung cấp thông tin liên quan hữu ích tới bạn đọc.

Một số bài viết về link hữu ích với bạn đọc: ( Nếu bạn hỏi link nghiã là gì thì dưới đây là ví dụ cụ thể cuả các link nhé, cụ thể hơn là các Internal link – Liên kết nội bộ)
Backlink là gì

Internal link là gì
Internal links hay còn gọi liên kết nội bộ là một dạng backlink nhưng có cùng một domain, chính xác hơn là nằm trong cùng một website. Đây là một trong những yếu tố cơ bản và cực kỳ quan trọng trong quá trình SEO ONPAGE.

Hiểu đơn giản hơn, liên kết nội bộ chính là liên kết từ 1 trang đến 1 trang khác trên cùng trang web.

Inbound link là gì
Inbound links là liên kết từ 1 website khác đến website của bạn, hay còn gọi với tên khác là Backlink. Nếu 1 website được nhận nhiều Inbound links chất lượng thì chắc chắn website đó sẽ có sự cải thiện về thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google.

Hyper link là gì
Hyperlink có nghĩa là một siêu liên kết, là nguồn dẫn tài liệu để khi người dùng click vào nó sẽ được dẫn đến một trang khác hoặc một vị trí nào đó trên trang web. Hypertext là văn bản với các siêu liên kết. Văn bản, nội dung bao gồm có siêu liên kết “Hyperlink” được gọi với tên là Anchor text.

Backlink là gì
Backlink hay còn gọi là inbound link là trang liên kết từ website khác trỏ về website A để khi click vào neo liên kết backlink thì trình duyệt web sẽ dẫn về website A mà cụ thể là mội nội dung trong website A đó. Backlink có thể ở dạng văn bản, dạng hình ảnh.

Mô hình link là gì

Mô hình Link Pyramid – Đây là mô hình khá quen thuộc với các SEOER và với các công ty SEO. Mô hình link này được sử dụng khá phổ biến và tới thời điểm hiện giờ thì mô hình link này được khá nhiều người sử dụng và sức mạnh của nó là khá tốt trong quá trình PR từ khóa. Vậy mô hình link Pyramid là gì và nó được sử dụng như thế nào hãy cùng với seoantoan.com tìm hiểu sâu hơn về khái niệm và cách xây dựng mô hình link Pyramid

Mua link là gì

Mua backlink là một cách tạo backlink cho website nhanh chóng bằng việc trả tiền cho các nhà cung cấp backlink. Backlink của bạn thường là dạng textlink đặt bên sườn, ở chân trang hay trong nội dung bài viết. Tuy nhiên, đa phần khách hàng tìm đến các dịch vụ bán link là muốn thứ hạng từ khóa lên nhanh chóng, do vậy họ thích đặt toàn trang ở sườn website hay chân trang. Sau khi bạn liên hệ, nhà cung cấp backlink sẽ đặt textlink và thông báo cho bạn thấy backlink của mình, rồi sau đó bạn mới phải thanh toán tiền cho họ.

No comments:

Post a Comment