Wednesday, October 21, 2020

Cách xem YouTube không bị quảng cáo làm phiền

Chỉ cần thêm một dấu chấm (.) vào địa chỉ url của video bạn xem trên YouTube, trang web lập tức "khử" các quảng cáo và những thứ "râu ria" khác làm phiền bạn trên nền tảng này. 



 Theo báo Metro (Anh), một tài khoản người dùng trên diễn đàn Reddit mục công nghệ đã phát hiện và chia sẻ cách "né" quảng cáo trên YouTube rất đơn giản mà không phải cài đặt bất cứ phần mềm mở rộng (extension) hay phải can thiệp kỹ thuật phức tạp nào. 

 Theo đó, bạn chỉ cần thêm vào dấu "." ở địa chỉ đường link của video. Ví dụ video bạn đang xem có địa chỉ: http://www.youtube.com/randomvideo, thì sau khi thêm dấu "." sẽ là: "http://www.youtube.com./randomvideo" rồi nhấn Enter tải lại trang để "hô biến" mọi quảng cáo kèm theo. 

 Thủ thuật này chỉ có tác dụng với các trình duyệt dùng trên máy tính để bàn (desktop) vì phần lớn các trang web đang sử dụng các tên miền khác nhau cho quảng cáo và nội dung. 
 Việc thêm một ký tự nữa, ở đây là dấu chấm (.) sẽ lừa trang web để nó chỉ tải nội dung mà không tải theo các thứ đi kèm (như cookies và quảng cáo). 
 Thông tin này vừa được chia sẻ trên diễn đàn Reddit nên có thể ngay lập tức YouTube chưa thể giải quyết sơ hở kỹ thuật này. 
Tuy nhiên căn cứ vào thực tế YouTube chủ yếu sống nhờ vào lợi nhuận quảng cáo, gần như chắc chắn họ sẽ mau chóng khắc phục lỗ hổng đó.
Nguồn: TTO

No comments:

Post a Comment