Thursday, February 27, 2020

Cách sửa nhanh lỗi Windows 7 không cho khởi động lại hoặc tắt máy tính


Nếu đang gặp phải tình trạng trên, bạn có thể thử theo hướng dẫn sửa lỗi được trang Softpedia chia sẻ trong bài viết này.


Kể từ ngày 14/1, Windows 7 đã không còn nhận được các bản vá hỗ trợ và bảo mật. Do đó về mặt kỹ thuật, mọi lỗi phát sinh sẽ không được khắc phục. Tuy nhiên trong hai lỗi vừa phát sinh gần đây là hình nền đen khi chuyển chế độ hình nền là Stretch và lỗi ngăn máy tính khởi động lại hoặc tắt máy, Microsoft đã cam kết sẽ tung bản vá cho lỗi hình nền đen.
Trong khi đó, lỗi phát sinh"You don't have permission to shut down and restart this computer", tạm dịch là "Bạn không có quyền tắt hoặc khởi động lại máy tính" chỉ vừa xuất hiện trên Windows 7 thời gian gần đây. Và dù hiện Microsoft chưa có thông báo chính thức nào nhưng người dùng có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau của trang Softpedia để tạm thời sửa lỗi trên.

Có hai cách khắc phục sự cố có thể áp dụng thành công. Một cách chỉ có thể áp dụng trên Windows 7 Professional, Ultimate hoặc Enterprise. Trong khi cách còn lại có thể áp dụng cho tất cả các phiên bản Windows 7.

Cách 1: Group Policy Editor

Cách này chỉ hoạt động trên các thiết bị Windows 7 có công cụ Group Policy Editor, bao gồm Professional, Ultimate, and Enterprise.

Bước 1: Bật Group Policy Editor bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R > gõ gpedit.msc. Hoặc bạn có thể bật Start Menu bằng cách nhấn nút Windows > gõ Group Policy Editor và truy cập trực tiếp trong kết quả tìm kiếm.

Bước 2: Tìm đến đường dẫn sau trong Group Policy:

Computer Settings > Windows Settings > Security Settings > Local Policies > Security Options

Bước 3: Tìm và chỉnh sửa mục sau:

User Account Control: Run all administrators in Admin approval Mode

Bước 3: Nhấp đúp vào mục này để thay đổi cài đặt và chuyển nó từ Disabled > Enabled

Bước 4: Tiếp theo, bạn cần mở hộp thoại để khởi động một lệnh đặc biệt để cập nhật tất cả tinh chỉnh trên Windows 7, giúp thay đổi trên của bạn có tác dụng trên toàn bộ hệ thống. Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R > gpupdate /force và nhấn Enter.

Sau đó bạn sẽ có thể khởi động lại được thiết bị bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R > shutdown –r.

Cách 2: Registry Editor

Cách này ít các bước thực hiện hơn và nó có thể áp dụng tất cả các phiên bản Windows 7.

Bước 1: Trước hết cần khởi động Registry Editor bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows +R > gõ regedit.exe.

Bước 2: Tìm đến vị trí sau trong Registry Editor:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System

Bước 3: Sửa đổi key có tên: EnableLUA

Bấm đúp vào key này để thay đổi giá trị. Bạn cần chuyển giá trị từ 0 sang 1. Sau đó nhấn OK là bạn đã có thể khởi động lại được máy như bình thường.

Do Windows 7 là hệ điều hành đã "về hưu" nên theo thời gian chắc chắn sẽ còn nảy sinh nhiều vấn đề. Do đó tốt nhất người dùng nên sớm chuyển sang sử dụng các phiên bản Windows mới hơn. Hiện tại ngoài Windows 10, người dùng cũng có thể cân nhắc lên Windows 8.1 vì hệ điều hành này vẫn còn nhận được bản vá bảo mật tới ít nhất năm 2023.

Trong trường hợp bạn vẫn muốn gắn bó với Windows 7 lâu hơn nữa, biện pháp tốt nhất là hạn chế truy cập vào những trang web độc hại, tránh mở các nội dung nghi ngờ chứa mã độc để tránh bị tấn công và chiếm đoạt dữ liệu.

Theo Vnreview

No comments:

Post a Comment